การจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า
3 อย่าง (The Three Phases of CTM)
การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและลูกค้าด้วยซอฟต์แวร์
และการสร้างฐานข้อมูลไว้บนเว็บไซต์ โดยเน้นตรงไปที่ลูกค้าเป็นหลัก
เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั่นมีองค์ประกอบหลัก 3 อย่างคือ
-การได้มา (Acquire)
ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการความสัมพันธ์ ระหว่างลูกค้าและฐานข้อมูลในธุรกิจนั้น
ทำให้ได้ลูกค้าใหม่เข้ามา โดยช่วยในเรื่องการขาย การตลาด
การช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมายของการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้านั้น
คือ การที่ให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดี
และมีความพอใจในผลิตภัณฑ์สินค้าของบริษัทมากที่สุด
-การสนับสนุน (Enhance) เว็บไซต์การจัดการบัญชีลูกค้า
และบริการลูกค้าเท่านั้น เป็นเครื่องมือที่ช่วยรักษาลูกค้าเอาไว้และทำให้ลูกค้ามีความสุข
โดยให้ลูกค้าได้รับการสนับสนุนจากระบบกลุ่มการขายและการบริการจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่สามารถโต้ตอบได้
นอกจากนั้นยังทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกด้วยการบริการทุกอย่างที่จุดเดียว (One Stop Service)
-การผูกขาดหรือลูกค้าประจำ (Retain) ระบบซอฟต์แวร์การวิเคราะห์ของ CRMและฐานข้อมูล
ช่วยให้บริษัทสามารถกำหนดผลตอบแทน และรางวัลผลกำไรคืนให้กับลูกค้าประจำ
ซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจของบริษัทผ่านเป้าหมายทางการตลาด
และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางการตลาดไปในตัวด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น