วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บทที่ 8 ระบบธุรกิจในองค์กรขนาดใหญ่ เรื่องที่ 1 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3 อย่าง

การจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า 3 อย่าง (The Three Phases of CTM) 
              การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและลูกค้าด้วยซอฟต์แวร์ และการสร้างฐานข้อมูลไว้บนเว็บไซต์ โดยเน้นตรงไปที่ลูกค้าเป็นหลัก เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั่นมีองค์ประกอบหลัก 3 อย่างคือ
-การได้มา (Acquire) ซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการความสัมพันธ์ ระหว่างลูกค้าและฐานข้อมูลในธุรกิจนั้น ทำให้ได้ลูกค้าใหม่เข้ามา โดยช่วยในเรื่องการขาย การตลาด การช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมายของการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้านั้น คือ การที่ให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดี และมีความพอใจในผลิตภัณฑ์สินค้าของบริษัทมากที่สุด
-การสนับสนุน (Enhance) เว็บไซต์การจัดการบัญชีลูกค้า และบริการลูกค้าเท่านั้น เป็นเครื่องมือที่ช่วยรักษาลูกค้าเอาไว้และทำให้ลูกค้ามีความสุข โดยให้ลูกค้าได้รับการสนับสนุนจากระบบกลุ่มการขายและการบริการจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่สามารถโต้ตอบได้ นอกจากนั้นยังทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกด้วยการบริการทุกอย่างที่จุดเดียว (One Stop Service)

-การผูกขาดหรือลูกค้าประจำ (Retain) ระบบซอฟต์แวร์การวิเคราะห์ของ CRMและฐานข้อมูล ช่วยให้บริษัทสามารถกำหนดผลตอบแทน และรางวัลผลกำไรคืนให้กับลูกค้าประจำ ซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจของบริษัทผ่านเป้าหมายทางการตลาด และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางการตลาดไปในตัวด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น